การ ดูแล ผู้ ป่วย โรค หลอดเลือด สมอง

  1. ผลลัพธ์การรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง (Stroke) | โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต

ผู้ป่วยที่มีภาวะน้ำตาลในเลือดสูงหรือเบาหวาน ควรจำกัดปริมาณอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาล เลือกรับประทานข้าวไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ บริโภคน้ำตาลไม่เกิน 6 ช้อนชา/วัน หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ รวมทั้งหลีกเลี่ยงของหวานต่างๆ และ ผลไม้ที่มีรสหวานจัด เช่น ทุเรียน ลำไย ขนุน น้อยหน่า รวมทั้งน้ำผลไม้ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยที่มีภาวะการกลืนลำบาก มีปัญหาการเคี้ยว การกลืน ควรเป็นอาหารที่มีกากน้อย หรือดัดแปลงอาหารโดยการปั่น เช่น โจ๊กข้นๆ ไข่ตุ๋น เยลลี่ สังขยา ฟักทองบดซุปข้นปั่น เป็นต้น

ผลลัพธ์การรักษาผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง (Stroke) | โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต

วิธีการดูแลคนป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ | HD สุขภาพดี เริ่มต้นที่นี่ 5 3 คนเห็นว่าคำถามนี้มีประโยชน์ คุณเห็นว่าคำถามนี้มีประโยชน์หรือไม่ ดูคำถามและคำตอบอื่นที่คล้ายกัน เราใช้คุกกี้เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ออนไลน์ที่ดีที่สุด ได้ที่นี่ เราใช้คุกกี้เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์ออนไลน์ที่ดีที่สุด คุณสามารถดูสรุปนโยบายความเป็นส่วนตัวและการใช้คุกกี้ อ่านนโยบายที่นี่

  1. ทํา สี ผม ให้ เข้า กับ หน้า
  2. ข้อสอบ วิทยาศาสตร์ ป.6 ~ รวมแบบทดสอบ แบบฝึกหัด
  3. Elbecomps translate: Bruno Mars - The Lazy song แปล
  4. สะตอ ผัด กะปิ กุ้ง สด ประวัติ

ศ. 2562 โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต มีผลลัพธ์การรักษาผู้ป่วยที่ไม่กลับมารักษาซ้ำด้วยโรคหลอดเลือดสมองเดิม ภายใน 28 วัน ร้อยละ 99. 43 ซึ่งเป็นสถิติที่ดีเมื่อเทียบเคียงกับอัตราการไม่กลับมารักษาซ้ำด้วยโรคหลอดเลือดสมองเดิมของโรงพยาบาลในประเทศสหรัฐอเมริกา ร้อยละ 76. 7* *อ้างอิง: Benjamin EJ, Virani SS, Callaway CW, Chamberlain AM, Chang AR, Cheng S, et al. Heart Disease and Stroke Statistics—2018 Update: A Report From the American Heart Association. Circulation [Internet]. 2018 Mar 20 [cited 2019 Feb 14];137(12):e67–492.

ผู้ป่วยความดันโลหิตสูง ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีเกลือโซเดียมสูง เช่น เกลือ น้ำปลา ซีอิ๊ว ซุปก้อน ผงซูรส อาหารหมักดอง อาหารแปรรูป 2.

ความน่าเชื่อถือของแบบประเมินบาร์เธลฉบับภาษาไทยในผู้ป่วยโรคอัมพาตหลอดเลือดสมอง. เวชศาสตร์ฟื้นฟูสาร 2549; 16(1): 1-9.

การดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง