การ อ่าน และ การ เขียน สะกด คำ

  1. หุ้นต่างประเทศ (ดาวโจนส์ นิเคอิ ฮั่งเส็ง) วันที่ 18 มิถุนายน 64
  2. ฉีด วัคซีน ไข้หวัดใหญ่ ฟรี 2563
  3. บทที่ ๒ การสะกดคำ - การอ่านเเจกลูกและการสะกดคำ

คำอักษรควบ อาจสะกดได้ดังนี้ ๕. ๑ สะกดเรียงตัวอักษร มุ่งเพื่อการเขียนให้ถูกต้อง เช่น กลอง สะกดว่า กอ – ลอ – ออ – งอ – กลอง พราง สะกดว่า พอ – รอ – อา – งอ – พราง กวาง สะกดว่า กอ – วอ – อา – งอ – กวาง ๕. ๒ สะกดตัวควบพร้อมกัน มุ่งเพื่อออกเสียงคำควบกล้ำให้ชัด เช่น กลอง สะกดว่า กลอ – ออ – งอ – กลอง พราง สะกดว่า พรอ – อา – งอ – พราง กวาง สะกดว่า กวอ – อา – งอ – กวาง ๖. คำอักษรนำ อาจสะกดได้ดังนี้ ๖. ๑ สะกดเรียงตัวอักษร มุ่งเพื่อการเขียนให้ถูกต้อง เช่น อยาก สะกดว่า ออ – ยอ – อา – กอ – อยาก หนา สะกดว่า หอ – นอ – อา – หนา สนาม สะกดว่า สอ – นอ – อา – มอ – สนาม ๖. ๒ อ่านอักษรนำแล้วจึงสะกด มุ่งเพื่อออกเสียงคำให้ถูกต้อง เช่น อยาก สะกดว่า หยอ – อา – กอ – อยาก หนา สะกดว่า หนอ – อา – หนา สนาม สะกดว่า สะหนอ – อา – มอ – สนาม ๗. คำที่ตัวสะกดไม่ตรงตามมาตราตัวสะกด คำที่มีตัวการันต์ ให้ใช้หลักสังเกตรูปคำ รู้ความหมายของคำและจำคำให้ได้โดยอ่านและเขียนอยู่เสมอ เช่น เหตุ จันทร์ ข้อสังเกต ๑. การสะกดคำ อาจสอนได้หลายวิธี ครูควรเลือกวิธีใดวิธีหนึ่งที่เห็นว่าเหมาะสม และใช้วิธีเดียวตลอดการสอน เพื่อมิให้นักเรียนสับสน ๒. การสอนแจกลูกและสะกดคำแต่ละครั้ง ไม่ควรใช้เวลานานเกินไป นักเรียนจะเหนื่อยและเบื่อหน่ายได้ ครูควรสอนควบคู่กับการสอนอ่านเป็นคำ เป็นประโยค เพื่อให้นักเรียนสนุกขึ้นเพราะได้เรียนคำที่มีความหมาย ๓.

หุ้นต่างประเทศ (ดาวโจนส์ นิเคอิ ฮั่งเส็ง) วันที่ 18 มิถุนายน 64

บ้าน สอง ชั้น ทรง ปั้นหยา

การสะกดคำ หมายถึง การอ่านโดยนำพยัญชนะต้น สระ วรรณยุกต์ และตัวสะกดมาประสมเป็นคำอ่าน ถือเป็นเครื่องมือการอ่านคำใหม่ ซึ่งต้องให้นักเรียนสังเกตรูปคำพร้อมกับการอ่านการเขียน เมื่อสะกดคำจนจำคำอ่านได้แล้ว ต่อไปก็ไม่ต้องใช้วิธีการสะกดคำนั้น ให้อ่านเป็นคำได้เลย จะทำให้นักเรียนอ่านจับใจความได้และอ่านได้เร็ว การสะกดคำมีหลายวิธี ได้แก่ ๑. สะกดตามรูปคำ เช่น กา สะกดว่า กอ – อา – กา คาง สะกดว่า คอ – อา – งอ – คาง ค้าง สะกดว่า คอ – อา – งอ – คาง – ไม้โท – ค้าง ๒. สะกดโดยสะกดแม่ ก กา ก่อน แล้วจึงสะกดมาตราตัวสะกด เช่น คาง สะกดว่า คอ – อา – คา – คา – งอ – คาง ค้าง สะกดว่า คอ – อา – คา – คา – งอ – คาง – คาง – โท – ค้าง ๓. คำที่มีสระอยู่หน้าพยัญชนะ ให้สะกดพยัญชนะก่อนสระเสมอ เช่น เก สะกดว่า กอ – เอ – เก ไป สะกดว่า ปอ – ไอ – ไป ๔. คำที่เป็นสระลดรูปหรือสระเปลี่ยนรูป อาจสะกดได้ดังนี้ เช่น กัน สะกดว่า กอ – อะ – นอ – กัน หรือ กอ – ไม้หันอากาศ – นอ – กัน คน สะกดว่า คอ – โอะ – นอ – คน หรือ คอ – นอ – คน แข็ง สะกดว่า ขอ – แอะ – งอ – แข็ง หรือ ขอ – แอะ – ไม้ไต่คู้ – งอ – แข็ง เค็ม สะกดว่า คอ – เอะ – มอ – เค็ม หรือ คอ – เอะ – ไม้ไต่คู้ – มอ – เค็ม ๕.

2557 9:21:51 AM 223. 205. 164. 75 แก้ไขล่าสุด เมื่อ 25 ต. 2557 9:21:51 AM IP: 223. 75 กลับไปหน้าแรก ผลงานสงวนลิขสิทธิ์ ตามกฎหมาย พรบ. 2537 by ติดต่อผู้ดูแลระบบ ไอดีไลน์ @line55 พิมพ์@ด้วย

ฉีด วัคซีน ไข้หวัดใหญ่ ฟรี 2563

รถ ทัวร์ ไป แพร่ บ ข ส

อัพเดทล่าสุด เมื่อ 16 กันยายน 2562 20:02 น. เลขที่ประกาศ: 19570 0922799886 0812592509 ยังไม่ได้ลงทะเบียน เจ้าของที่พักที่ต้องการลงทะเบียน รายละเอียด >> ค่าเช่า: 2, 500. 00 บาท/เดือน กรุณาโทรถาม บาท/วัน กรุณาแจ้งว่าทราบประกาศจาก ขอบคุณค่ะ รูปแบบห้อง: สตูดิโอ จำนวนห้องนอน: 1 ห้อง จำนวนห้องน้ำ: ตกแต่ง: ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์บางส่วน จำนวนสิทธิ์ที่จอดรถ: ไม่มี พื้นที่ห้อง (ตรม. ): 24. 0 m 2 ชั้น: 8 อาคาร: D เช่ารายเดือน: 2, 500. 00 บาท/เดือน เช่ารายวัน: โทรสอบถาม เงินมัดจำ/ประกัน: 1 เดือน จ่ายล่วงหน้า: 2 เดือน ค่าส่วนกลาง: 200.

บทที่ ๒ การสะกดคำ - การอ่านเเจกลูกและการสะกดคำ

  • โหลด google play ลง iphone 6
  • ส เป ค vivo v5 lite specs and price philippines
  • กางเกง ยีน ส์ เอว สูง กระบอก เล็ก
  • Truepoint แลก ของ 7 11 juin
  • Mastery in reading 2 ม 4 ม 6 แปล 10
  • เปิดขั้นตอน ‘ฟรีแลนซ์-อาชีพอิสระ’ สมัครประกันสังคม มาตรา 40 รับเงินเยียวยา 5,000 บาท
  • บทที่ ๒ การสะกดคำ - การอ่านเเจกลูกและการสะกดคำ
  • Hp 678 tri color ราคา ink

เมื่อนักเรียนมีพัฒนาการด้านการอ่านมากขึ้น ควรลดการอ่านแบบแจกลูกลง คงไว้แต่เพียงการอ่านสะกดคำเท่านั้น เพื่อมิให้เขียนหนังสือผิด และควรเลิกอ่านสะกดคำเมื่อนักเรียนอ่านเป็นคำได้เองแล้ว แหล่งอ้างอิง: 8

ขาย ดาวน์ นนท์ ณิ ชา บางใหญ่