What Time Is It ตอบ

การถาม-ตอบเวลา ตอนที่ 1 (What time is it? ) - YouTube

What time is it ตอบ vs

คําศัพท์ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน What time is it now? ตอนนี้กี่โมงแล้ว คําศัพท์ภาษาอังกฤษ ตอน What time is it now? welcome to I like English รายการที่จะทำให้คุณชอบภาษาอังกฤษมากขึ้น โดย นันทน์ภัส ภาวนาภรณ์ (ซิน) & Slater คําศัพท์ภาษาอังกฤษ จากรายการ I like English ประโยคภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันเกี่ยวกับ " What time is it now? " Sounds great! First of all, the question is "What's the time? " or "What time is it now? ". ทั้งสองประโยคนี้ แปลว่า What's the time? = เวลาอะไร What time is it now? = ตอนนี้กี่โมงแล้ว คําศัพท์ภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับ "What time is it now? " The answer might be "It's ten o'clock". O'clock is abbreviated from the phrase "of the clock" and is use to tell time at each hour. สมมุติว่าเป็นเวลา 10 โมง ก็ตอบว่า "It's ten o'clock" = สิบโมงตรง คำว่า "O'clock" ย่อมาจาก "of the clock" It's quarter past ten. = เวลาสิบโมงสอบห้า แปลตรงตัว คือ สิบห้านาทีหลังสิบโมง It's half past ten. = เวลาสิบโมงครึ่ง แปลตรงตัว คือ ครึ่งชั่วโมงหลังสิบโมง It's quarter to eleven. = เวลาสิบโมงสี่สิบห้า แปลตรงตัว คือ อีกสิบห้านาทีจะถึงสิบเอ็ดโมง การบอกเวลาเเบบนี้เป็นแบบที่ค่อนข้างเป็นทางการนิยมใช้กันในแถบประเทศอังกฤษ Yes, there is an easier way to tell the time, which is just saying the number of minutes.

What time is it. Wh-questions เป็นคำแสดงคำถาม ที่ต้องการให้ผู้ตอบ บอกข้อมูล เรื่องราว ที่ผู้ถามต้องการ ทราบ คำถามประเภทนี้เราเรียกว่า Information Questions ส่วนมากจะขึ้นต้นด้วย "wh" Wh-questions เป็นคำที่ใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม และใช้เมื่อต้องการคำตอบที่เป็นข้อมูลหรือข้อเท็จจริง เ ราจะไม่ตอบ ด้วย yes หรือ No What มีความหมายว่า ''อะไร'' ใช้ในการถาม อาชีพ ชื่อบุคคล สัญชาติ สิ่งของ เวาลา สิ่งที่ชอบ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ วัน วันที่ เดือน โดยมีโครงสร้างและรูปแบบประโยคต่อไปนี้ What: ถามเวลา โครงสร้างประโยค What + time + is + it? ประโยคคำถาม ประโยคคำตอบ What time is it? It's three o'clock. Exercises

  • การถาม-ตอบเวลา ตอนที่ 1 (What time is it?) - YouTube
  • Corel videostudio pro x8 โหลด latest
  • พอดีจะเปลี่ยนน้ำหอม ครับ
  • ฅ น ฅ น เพลง
  • ราชภัฏ ภูเก็ต 63 รอบ 2.2

What time is it ตอบ local

what time is it? What time is it? (วอท ทายอัม อีส อิท) เป็นประโยคที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ปกติเราใช้ในการถามเวลาว่ากี่โมงแล้ว ซึ่งถาม ว่าเวลา ณ ขณะที่ถาม เป็นเวลากี่โมง ซึ่งบางที่อาจจะ ใช้ประโยคว่า what is the time? (วอท อีส เธอะ ทายอัม) แทนได้ด้วย โดยมีความหมายเหมือนกัน หรืออาจจะถามว่า do you have the time? (US) (ดู ยู แฮฝ เธอะ ทายอัม) หรือ have you got the time? (UK) (แฮฝ ยู กอท เธอะ ทายอัม) ก็ได้ ทั้งหมดนี้จะมีความหมายเท่ากับ could/can you tell me what time it is? (คูด/แคน ยู เทล มี วอท ทายอัม อิท อีส) คำตอบของคำถามข้างต้นก็จะเป็น It is.... ตามด้วยเวลา หรือบอกเวลาไปเลยก็ได้ โดยไม่ต้องมีคำว่า it is เช่น It is 9 o'clock หรือ 9 o'clock เฉยๆก็ได้ที่จะแปลว่า เก้าโมงแล้ว เป็นต้น do you have the time? คำนี้ถ้าไม่มี the เป็น do you have time? (ดู ยู แฮฝ ทายอัม) อันนี้ไม่ได้ถามเรื่องเวลาแล้วนะครับ แต่เป็นการถามว่าคุณมีเวลาไหม ซึ่งประโยคนี้อาจจะพูดได้อีกแบบว่า do you have a minute (to spare)? (US) have you got a minute (to spare)? (UK) มีเวลาซักนาทีไหมครับ/คะ อันนี้อาจจะเพิ่มเป็น or two เข้าไปก็ได้ เป็น หรือจะเปลี่ยน a minute เป็น moment do you have a moment (to spare)?

what time is it ตอบ oh

ครับ ได้เวลาซื้อเตียงใหม่นั่นเองคราบบบบ Share:

Lesson 3 นี้เป็นการสนทนาเกี่ยวกับ เวลา เพื่อถามว่าเวลาเท่าไหร่ หรือภาษาไทยจะถามกันง่ายๆคือ กี่โมง นั่นเอง บทสนทนา A: What time is it? ว็อท ไทม อิส อิท เวลา อะไร คือ มัน (มันเป็นเวลากี่โมง) B: It's four o'clock. อิทส ฟอ อะคล็อค มัน คือ สี่ นาฬิกา B: What time do you have? ว็อท ไทม ดู ยู แฮฝ เวลา อะไร คุณ มี (เวลา เท่าไหร่ (ที่) คุณ มี) A: It's nine twenty-five. อิทส ไนน เทว็นทิ ไฟฝ มัน คือ 9 นาฬิกา 25 นาที เกร็ดภาษาน่ารู้ What แปลว่า อะไร time แปลว่า เวลา What time แปลว่า เวลาเท่าไหร่ What time do you have? ถ้าแปลตามคำศัพท์จะแปลว่า เวลา เท่าไหร่ (ที่) คุณ มี อันนี้หมายความว่า ลองมองไปที่นาฬิกาของคุณซิ เวลาในนาฬิกาของคุณกี่โมง อีกสำนวนหนึ่งที่คล้ายกันคือ Have you got the time? แฮฝ ยู ก็อท เดอะ ไทม คุณ มี เวลา ไหม ไม่ได้หมายถึงคุณว่างไหม แต่หมายถึง เวลาเท่าไหร่ การบอกเวลาเป็นภาษาอังกฤษ แบบง่ายๆและไม่ง่าย การถามเวลาแบบง่ายๆ ใช้ได้ทุกสถานการณ์คือ What time is it? ว็อท ไทม อิส อิท (มันเป็นเวลาเท่าไหร่) ส่วนการตอบคำถามด้านบนนั้น สามารถตอบได้ทั้งแบบง่ายๆ และแบบไม่ง่าย การตอบแบบง่ายๆคือ บอกชั่วโมง แล้วตามด้วยนาที คล้ายกันกับไทย โดยใช้รูปแบบ 12 ชั่วโมง เช่น It's 3:10.

What time is it ตอบ tonight

สำนวนการบอกเวลาอีกอย่างหนึ่งคือ การบอกเลขเวลา เช่น It's ten fifteen. แปลว่า เป็นเวลาสิบโมงสิบห้า It's ten thirty. แปลว่า เป็นเวลาสิบโมงครึ่ง It's ten forty-five. แปลว่า เป็นเวลาสิบโมงสี่สิบห้า If you are a shop owner or a caretaker of public area like the Temple and people come to ask you "What time does the temple open to the public? ". You can tell them the time that the shop or temple is open to the public. However, if the shop or temple is already closed, you have to answer "Sorry, we are closed. " ถ้าเราเป็นเจ้าของร้าน หรือเป็นเจ้าหน้าที่ในสถานที่ทำการต่างๆ เช่น วัด แล้วมีคนเข้ามาถามว่า "What time does the temple open to the public? " วัดเปิดให้เข้าไปได้กี่โมง เราสามารถตอบไปตามเวลาเปิด-ปิด เช่น "We close at 12. 30" = เราปิดเวลา 12. 30 นาที แต่ถ้าปิดแล้วเราต้องตอบว่า "Sorry we are closed. " = เสียใจ ค่ะ/ครับ เราปิดแล้ว ที่สำคัญ Closed ต้องเติม ed คำศัพท์ภาษาอังกฤษ น่ารู้ Abbreviate แปลว่า ย่อให้สั้น Half แปลว่า ครึ่งหนึ่ง Quarter แปลว่า หนึ่งในสี่ส่วน Past แปลว่า ที่ผ่านไปแล้ว Sorry แปลว่า เสียใจ Open แปลว่า เปิด Close แปลว่า ปิด รับชม วิดีโอ คำศัพท์ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน

นาฬิกา (It's ………….. ) – ตั้งแต่นาทีที่ 31 -59 จะต้องนับถอยหลังว่า มันคือ…………นาที จะถึง……….. นาฬิกา (It's ……. ………) อธิบายให้ฟังคงมองไม่เห็นภาพ ดูภาพประกอบกันเลย การบอกเวลาแบบที่สองนี้จะมีคำที่ต้องจดจำเพิ่มเติมคือ past พาสท ผ่าน to ทู จะถึง quater คว๊อเทอะ 15 นาที (1ใน 4) half ฮาฟ 30 นาที (ครึ่งหนึ่ง) มาดูตัวอย่างกันดีกว่านะค่ะ เสริมความเข้าใจ 1. 05 เวลา 1 นาฬิกา 5 นาที มันคือ 5 นาที ผ่าน 1 นาฬิกา It's five past one. 2. 10 เวลา 2 นาฬิกา 10 นาที มันคือ 10 นาที ผ่าน 2 นาฬิกา It's ten past two. 3. 15 เวลา 3 นาฬิกา 15 นาที มันคือ 15 นาที ผ่าน 3 นาฬิกา It's a quater past three. 4. 20 เวลา 4 นาฬิกา 20 นาที มันคือ 20 นาที ผ่าน 3 นาฬิกา It's twenty past four. 5. 25 เวลา 5 นาฬิกา 25 นาที มันคือ 25 นาที ผ่าน 5 นาฬิกา It's twenty-five past five. 6. 30 เวลา 6 นาฬิกา 30 นาที มันคือ 30 นาที ผ่าน 6 นาฬิกา It's half past six. หลังจาก 30 นาทีแล้ว จะเป็นการนับถอยหลัง ว่าเหลืออีกกี่นาทีจะถึงกี่นาฬิกา คนไทยก็ใช้เหมือนกันครับ เช่นอีก 5 นาที 3 โมง เป็นต้น แตจะใช้ก็ต่อเมื่อนาทีมันเหลือน้อย 7. 35 เวลา 7 นาฬิกา 35 นาที มันคือ 25 นาที จะถึง 8 นาฬิกา It's twenty-five to eight.

8. 40 เวลา 8 นาฬิกา 40 นาที มันคือ 20 นาที จะถึง 9 นาฬิกา It's twenty to nine. 9. 45 เวลา 9 นาฬิกา 45 นาที มันคือ 15 นาที จะถึง 10 นาฬิกา It's a quater to ten. 10. 50 เวลา 10 นาฬิกา 50 นาที มันคือ 10 นาที จะถึง 11 นาฬิกา It's ten to eleven. 11. 55 เวลา 11 นาฬิกา 55 นาที มันคือ 5 นาที จะถึง 12 นาฬิกา It's five to twelve. คำศัพท์ what ว็อท อะไร time ไทม เวลา is อิส เป็น อยู่ คือ it อิท มัน o'clock เออะคล็อค โมง, นาฬิกา do (1) ดู ทำ you ยู คุณ have แฮฝ มี do แปลว่า ทำ แต่นำมาใช้ในประโยคคำถาม ไม่ต้องแปล

(US) have you got a moment (to spare)? ( UK) มีเวลาซักครูไหมครับ/คะ หรือจะเปลี่ยนa minute เป็น a few minutes ก็ได้กลายเป็น do you have a few minute (to spare)? h ave you got a few minutes (to spare)? to spare (verb - สแปร์/สเปเออร์) คือ to give นั่นเองครับ ยกตัวอย่าง Do you have time? I would like to talk with you about our next meeting. คุณมีเวลาไหมครับ ผมอยากจะคุยเรื่องการประชุมครั้งหน้าครับ Do you have a moment, Jennifer? There is a man waiting to see you in the lobby. คุณเจนนีเฟอร์ คุณมีเวลาซักครูไหม มีผู้ชายคนหนึ่งรอพบคุณที่ห้องรับรอง I don't have a second to spare. Whatever I know, I already told you. ผมไม่มีเวลา สิ่งที่ผมรู้ผมบอกไปหมดแล้ว ผมได้เคยเขียนเกี่ยวกับเรื่อง time ไว้ 3-4 ตอน ติดตามอ่านได้ครับ ตอนที่ 1 - Time (1): Time Consuming ตอนที่ 2 - Time (2): It's About Time ตอนที่ 3 - Time (3): Keep Up With Time ตอนที่ 4 - Time (4): From Time To Time กลับมาที่เรื่องที่ผมจั่วหัวไว้ว่า what time is it? ไม่ได้ถามว่ากี่โมงแล้วอย่างเดียว นั้นหมายถึงอะไร ไปดูกันครับว่าความหมายอีกความหมายหนึ่งคืออะไร ลองดูประโยค ด้านล่างนี้ครับ แล้วลองดูว่าคำถามถามถึงเรื่องอะไร What time is it when an elephant gets on your bed?